Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những bí quyết đáng học hỏi từ người Nhật trong chăm sóc người cao tuổi tại gia

Mới đây hãng thông tấn Reuters đưa tin, không lâu sau năm 3000, người Nhật cuối cùng trên thế giới sẽ qua đời. Dân số già đang được xem là món quà cho nước Nhật vì nhóm dân số già sẽ mang đến nhiều cơ hội về kinh tế và xã hội để giúp định hình cho xã hội tốt đẹp hơn, cải thiện cuộc sống con người, mà điển hình là đời sống vui khỏe của người già.

Hiện nước Nhật đang trở thành kiểu mẫu trong chăm sóc người cao tuổi nhờ những quan điểm chăm sóc văn minh, đáng học hỏi và dễ dàng áp dụng. Trong đời sống của bệnh nhân cao tuổi, người nhà có vai trò chính trong việc chăm sóc, hỗ trợ điều trị cũng như sinh hoạt hàng ngày. Tham khảo bí quyết cơ bản nhưng đóng vai trò thiết thực và hiệu quả trong việc chăm sóc người cao tuổi tại nhà từ nước Nhật.

Lựa chọn giải pháp vệ sinh cá nhân phù hợp

Người Nhật rất coi trọng việc khuyến khích người lớn tuổi tự chủ trong cuộc sống hàng ngày (cụ thể là chuyện vệ sinh cá nhân).

Về tâm lý, cha mẹ già yếu thường có mặc cảm rằng mình đang là gánh nặng khi phải để con cháu chăm sóc nên thường buồn bực, tự ti, nhất là khi chuyển từ trạng thái hoàn toàn tự chủ sang phụ thuộc vào sự chăm sóc của người khác. Do đó, khuyến khích người cao tuổi tự chủ trong cuộc sống là phương pháp giải tỏa tâm lý tiêu cực và giúp họ tự tin vui sống. Tại nước ta, khái niệm tự chủ về vệ sinh này đã được nhãn tã giấy hàng đầu Caryn (thuộc tập đoàn Diana Unicharm) – giới thiệu trong vài năm gần đây.

Mục tiêu chăm sóc vệ sinh cho người bệnh phụ thuộc vào khả năng đi lại của người bệnh và được bắt đầu từ việc lựa chọn sản phẩm tã giấy phù hợp. Người có thể đi lại hoặc đang trong giai đoạn hồi phục được khuyến khích đi vệ sinh trong toilet, duy trì khả năng đi lại để tránh việc rơi vào tình trạng liệt giường nên sử dụng tã quần. Đối với những người hạn chế đi lại, mục tiêu là kiểm soát vấn đề bài tiết và giúp giữ lòng tự tôn cho người bệnh, người bệnh nên dùng tã dán.

Do người dùng hoàn toàn tiêu tiểu trên tã, nên khi lựa chọn loại tã dán chất lượng cần chú ý tới các tính năng quan trọng như độ thấm hút và thiết kế mỏng nhẹ, thoáng khí giúp tối đa cảm giác khô thoáng, thoải mái cho người dùng ngay cả khi phải đóng tã trong thời gian dài.

Tham khảo hướng dẫn sử dụng tã giấy người lớn dưới đây: https://www.youtube.com/watch?v=xrjc5fjIeI4

Tháng 6/2017, nhãn hàng Caryn ra mắt sản phẩm Tã dán Caryn cải tiến cho người cao tuổi hạn chế khả năng đi lại tại Việt Nam. Ghi nhận những đánh giá tích cực từ người tiêu dùng, tã dán Caryn cải tiến mới được đánh giá cao nhờ cải tiến Rãnh thấm siêu tốc kèm Vách chống trào kép, mang lại hiệu quả chống trào 4 chiều. Tìm hiểu thêm về mô hình chăm sóc người cao tuổi từ Nhật Bản và các sản phẩm hỗ trợ bài tiết tại đây: www.caryn.com.vn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét